วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555

บัตร TAX SMART CARD

ที่มา http://www.rd.go.th/publish/43355.0.html

กรมสรรพากรเพิ่มช่องทางในการชำระภาษีอากรให้แก่ผู้เสียภาษี  ที่ยื่นแบบแสดงรายการผ่านสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา (ยื่นแบบฯ กระดาษ) และยื่นแบบฯ ผ่านอินเทอร์เน็ต  โดยให้นำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นบัตร TAX SMART CARD  มาใช้ชำระภาษีโดยมีหลักเกณฑ์  ดังนี้

          1.  ใช้ชำระภาษีอากรของกรมสรรพากรเท่านั้น 

          2.  ผู้ถือบัตร TAX SMART CARD  สามารถใช้บัตรดังกล่าว ผ่านเครื่องรูด/สอดบัตร (Electronic Data Capture : EDC)  ณ  สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา

          3.  ธนาคารที่ให้บริการรับชำระภาษีมี 3 แห่ง  ดังนี้

               (1)  ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  ให้บริการสำหรับผู้เสียภาษีที่เป็นนิติบุคคลและบุคคลธรรมดา  โดยยื่นแบบฯ ผ่านสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา (ยื่นแบบฯ กระดาษ)  หรือยื่นแบบฯ ผ่านอินเทอร์เน็ต (ติดต่อสอบถาม  หมายเลข 0-2638-4222)

               (2)  ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)  ให้บริการสำหรับผู้เสียภาษีที่เป็นนิติบุคคลและบุคคลธรรมดา  โดยยื่นแบบฯ ผ่านสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา (ยื่นแบบฯ กระดาษ)  เท่านั้น  (ติดต่อสอบถาม  หมายเลข 0-2208-8416)

               (3)  ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)  ให้บริการสำหรับผู้เสียภาษีที่เป็นนิติบุคคลและบุคคลธรรมดา โดยยื่นแบบฯ ผ่านสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา (ยื่นแบบฯ กระดาษ)  เท่านั้น

          4.  เปิดให้บริการ ณ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 51 แห่ง 

          5.  ผู้เสียภาษีสามารถใช้บัตร TAX SMART CARD ชำระภาษีได้ทั้งภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภาษีเงินได้นิติบุคคล ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย ภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีธุรกิจเฉพาะ และอากรแสตมป์ (ทุกประเภทภาษี)

          6.  กรณียื่นแบบฯ กระดาษ  ต้องชำระภาษีเต็มทั้งจำนวน ในแต่ละแบบแสดงรายการที่ยื่น 
               แต่หากเป็นแบบแสดงรายการของผู้เสียภาษีรายเดียวกันและเป็นกรณีที่ชำระผ่านเครื่อง EDC ของธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย สามารถรวมรายการเพื่อชำระยอดรวมเพียงยอดเดียวได้ 

          7.  กรณียื่นแบบฯ ผ่านอินเทอร์เน็ต  ซึ่งธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการแต่ผู้เดียว 
ต้องชำระภาษีเต็มทั้งจำนวน ในแต่ละแบบแสดงรายการที่ยื่น ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นแบบแสดงรายการของผู้เสียภาษีรายเดียวกัน หรือผู้เสียภาษีต่างราย (กรณีสำนักงานบัญชี) สามารถรวมรายการโดยพิมพ์  Pay – in – Slip เพื่อชำระยอดรวมเพียงยอดเดียวได้ 

          8.  ธนาคารผู้ให้บริการ คิดค่าธรรมเนียมครั้งละ 15 บาท ต่อการทำรายการ 1 ครั้ง
         

หมายเหตุ  :  สำหรับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) มีการให้บริการชำระภาษีอากรด้วยบัตรอิเล็กทรอนิกส์ 3 ประเภท  คือ  บัตรเดบิต บัตรเครดิต และบัตร TAX SMART CARD



ข้อมูล ณ 15/06/2553
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เพิ่งรู้ว่าธนาคารต่างๆ ก็มีทำบัตร Tax Smart Card ด้วยอ่ะ........เชยได้อีก








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น